ดูแลผิวหน้าให้ฉ่ำวาว สุขภาพดี สไตล์สาวเกาหลี

 ดูแลผิวหน้าให้ฉ่ำวาว สุขภาพดี สไตล์สาวเกาหลี


บริการ เสริมดั้ง ศัลยกรรมจมูก โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากเกาหลี โดย K Beauty Hospital ติดต่อเรา Line : @kbeautyhosp


ดูแลผิวหน้าให้ฉ่ำวาว สิ่งหนึ่งที่เราจะเห็นได้ชัดเจนเวลาที่เราเห็นสาวๆ เกาหลี คือเรื่องของผิวสวยกระจ่างใส หน้าฉ่ำวาว ผิวสุขภาพดี จึงกลายเป็นผิวที่หลายคนใฝ่ฝันอยากจะมี ทำให้เทรนด์การดูแลผิวแบบสาวเกาหลีเป็นอีกเทคนิคยอดฮิตที่หลายคนยอมรับว่าทำแล้วดีจริง ซึ่งเทคนิคของสาวเกาหลีสามารถช่วยแก้ปัญหาผิวของสาวไทยที่ต้องเผชิญกับมลภาวะและแสงแดดที่รุนแรง รวมถึงความเครียดสะสมที่เกิดขึ้น ต้นเหตุของผิวพัง ผิวเสีย วันนี้เราได้รวบรวมเอาเทคนิคดูแลผิวสวยแบบเกาหลีสไตล์ มาไว้ในบทความนี้แล้ว ไปลองทำพร้อมกันได้เลยนะคะ

ทำไมจึงต้องดูแลใบหน้า ให้สวยฉ่ำ แบบสาวเกาหลี

ใบหน้าของเรานั้นถือได้ว่าเป็นจุดสำคัญที่ช่วยดึงดูดความสนใจ เพิ่มเสน่ห์ให้ดูโดดเด่น เมื่อต้องพบปะ พูดคุย ก็จะสามารถช่วยสร้างความประทับใจและผู้คนอยากเข้าหามากขึ้น ทังยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเราเองได้อีกด้วย ดังนั้นเรื่องของผิวจึงไม่ควรละเลยในการดูแลและต้องทำอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

ล้างหน้า รอบ โดยในรอบแรกเป็นการล้างเมคอัพด้วยคลีนซิ่งออยล์ เพื่อช่วยดึงเมคอัพออกจากผิวได้อย่างหมดจด ไม่เกิดการตกค้างหรืออุดตันรูขุมขน เพราะออยล์มีคุณสมบัติช่วยดูดเอาเมคอัพหรือสิ่งสกปรกออกจากผิวได้ดีกว่าน้ำเปล่า หลังจากนั้นจึงลางหน้าอีกครั้งด้วยโฟมช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรกที่ยังตกค้างบนผิวออกได้หมดจด หน้าสะอาดยิ่งขึ้น 

หมั่นสครับผิวเป็นประจำ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นกระบวนการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วจะทำได้น้อยลง จึงทำให้ครีมบำรุงซึมลงสู่ผิวได้ยากและแสดงประสิทธภาพได้ไม่เต็มที่ เซลล์ผิวเก่าขจัดออกไม่หมดเกิดการอุดตัน ผิวหมองคล้ำ หน้าไม่กระจ่างใส เพื่อช่วยให้ผิวทำงานได้ดีขึ้นจึงควรสครับผิวสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง แต่ต้องระวังไม่ควรทำบ่อยเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวบางได้ค่ะ

ปรับสมดุลผิวด้วยโทนเนอร์ หลังทำความสะอาดผิวหน้าแล้วควรเช็ดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ เพื่อช่วยปรับสมดุลค่า PH บาลานซ์ ให้กับผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน ผิวสะอาด พร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไปมากขึ้น

มาสก์หน้าเป็นประจำ อีกหนึ่งตัวช่วยเติมมอยเจอร์ไรเซอร์ เพิ่มความชุ่มชื้น ผิวสุขภาพดี ผิวเด้งฉ่ำน้ำ แต่งหน้าติดทนมากขึ้น แบ่งเวลาเพียงครั้งละ 15 – 20 นาที หากเกินกว่านี้มาสก์จะดูดความชุ่มชื้นออกจากผิวหน้าได้ค่ะ โดยสามารถทำได้สัปดาห์ละไม่เกิน ครั้ง กำลังดี เลือกทำได้ตามสะดวกไม่ว่าจะเป็นแผ่นมาสก์สำเร็จ หรือจะเป็นสูตรที่ผสมมือเองก็ได้ค่ะ โดยเลือกตามความเหมาะสมของสาพผิวและปัยหาที่ต้องแก้ไข

บำรุงด้วย Essence เป็นอันดับแรก โดยหลังจากทำความสะอาดหน้าครบขั้นตอนแล้ว สิ่งที่ควรทำคือการลง Essence บำรุงผิวค่ะ เพราะเอสเซ็นซ์มักเป็นบำรุงที่มีเนือบางเบา ซึมง่าย และมีความเข้มข้นของสารบำรุง สามารถช่วยฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี ทั้งยังส่งเสริมประสิทธิภาพของผลิตัณฑ์บำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปได้อีกด้วย

บำรุงด้วยเซรั่ม อีกหนึ่งตัวบำรุงที่มีความเข้มข้นสูง ช่วยเติมน้ำให้ผิว เพิ่มความฉ่ำวาวอิ่มนำ เสริมผิวให้แข็งแรง สุขภาพดี

ลงครีมใต้ตาเป็นประจำ ผิวใต้ดวงตาคือส่วนที่มีความบอบบาง จึงเกิดปัญหาความหมองคล้ำ หรือรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย จึงต้องเน้นให้ความชุ่มชื้นเพื่อช่วยลดปัญหาดังกล่าว แต่ต้องทาเป็นประจำนะคะ 

เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญให้ผิวสุขภาพดี การเติมมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำจะช่วยให้ผิวอิ่มน้ำมากขึ้น จะช่วย ดูแลผิวหน้าให้ฉ่ำวาว ผิวไม่แห้งกร้าน ผิวเต่งตึง คงความชุ่มชื้นใต้ผิวให้อยู่ได้นานมากขึ้น หน้าจึงไม่เหี่ยว ไม่ดูแก่กว่าวัย สาวผิวมันก็ควรทาด้วยนะคะ เพราะหนึ่งในสาเหตุของความมันส่วนเกินบนใบหน้าคือผิวแห้ง ร่างกายจึงต้องผลิตน้ำมันให้มากขึ้น จึงทำให้เราเข้าใจว่าเป็นคนผิวมันจึงไม่ควรทาครีมหนักๆ พอยิ่งไม่เสริมความชุ่มชื้น ผิวก็ยิ่งแห้งหนัก ยิ่งทำให้หน้ามันเข้าไปใหญ่เลยค่ะ

ทาครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อเสริมความแข็งแรงของผิวและช่วยป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำร้ายจากรังสี UV ครีมกันแดดจึงห้ามขาด เพื่อให้ผิวคงความกระจ่างใส ผิวไม่เกิดปัญหาขึ้นตามมาภายหลังค่ะ

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจึงต้องทำเป็นประจำ อย่างสม่ำเสมอ ห้ามขาด แต่ก็ต้องเสียเวลาให้กับการดูแลตัวเองนานหน่อย ทั้งยังต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้เยอะมาก เพราะมีหลายขั้นตอน มีครีมหลายตัวที่ต้องใช้ ทั้งยังต้องรอลุ้นว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเมื่อไหร่ ยิ่งในเรื่องของความหมองคล้ำ หรือบริเวณที่ผิวยุบตัวเกิดเป็นร่อง เป็นแอ่งลึก การทาครีมแทบจะไม่เห็นผลเลย ซึ่งวิธีการที่ช่วยย่นระยะเวลาในการดูแลตัวเองและสามารถเห็นผลได้ชัดเจนนั่นก็คือ การฉีดฟิลเลอร์ ที่สามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาใต้ตาลึกโบ๋ให้กลับมาอิ่มฟูสดใสมากขึ้น ผิวที่หมองคล้ำก็สามารถช่วยให้กระจ่างใสเต่งตึงได้ ทั้งยังสามารถช่วยปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้นได้อีกด้วย ลดขั้นตอนการดูแลตัวเองให้น้อยลง สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำ โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น หากต้องการดูแลผิวพรรณและปรับรูปหน้าด้วย ฟิลเลอร์ ทักเข้ามาที่ The Phu Bangkok Clinic ได้เลยนะคะ เพราะที่นี่ใช้ฟิลเลอร์ที่เป็นของแท้ มีการรับรองมาตรฐานและคุณภาพจาก อย. ดูแลทุกเคสโดยแพทย์มากประสบการณ์ จึงมั่นใจได้ถึงผลลัพธ์ที่ดี และมีความปลอดภัย


ขอขอบคุณบทความดีๆจาก  Thephubangkok

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ศัลยกรรมไทย “สวยสั่งได้” ทำไมต้องบินไกลไปเกาหลี !!!!

เทคนิคดูแลผิวฉบับสาวไอดอลเกาหลี ทำอย่างไรให้ผิวขาวใสเหมือนน้ำนม

Dewy Glow โปรแกรมพิเศษเพื่อผิวฉ่ำวาว หน้าเงาแบบสาวเกาหลี